Loạn thị dường như đã trở thành vấn đề phổ biến hiện nay bởi sự tiếp xúc với màn hình điện tử ngày càng nhiều ở mọi người. Tuy nhiên, có một số cách để cải thiện thị lực cho người cận thị, một trong số đó phải kể đến việc tập thể dục cho mắt. Trong bài viết này, Kính mắt Anna muốn gợi ý cho bạn 7 bài tập cho mắt loạn thị giúp cải thiện đáng kể thị lực.

Tại sao loạn thị nên tập thể dục cho mắt?

Người bị loạn thị nên tập thể dục cho mắt vì đó là một phương pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng của mắt. Một số lợi ích to lớn mà các bài tập cho mắt loạn thị mang lại: [caption id="attachment_9444" align="aligncenter" width="600"]Tập luyện cho mắt được bác sĩ khuyên nên thực hiện đối với người loạn thị Tập luyện cho mắt được bác sĩ khuyên nên thực hiện đối với người loạn thị[/caption] Những lợi ích trên là lý do vì sao mọi người thường tập luyện cho mắt, đặc biệt những người có vấn đề về thị lực. Hãy tham khảo 7 bài tập mắt cho người loạn thị được gợi ý dưới đây nhé. Xem ngay: Mắt bị loạn thị có tăng độ không? Cách cải thiện thị lực

7 bài tập mắt cho người loạn thị

Xoay mắt

Bạn có thể chọn tư thế đứng hoặc ngồi sao cho thoải mái nhất, xoay đôi mắt sang trái, sang phải, lên và xuống. Làm động tác xoay mắt trong vòng 30 giây. Thực hiện chậm và đều để tăng cường khả năng nhìn bên ngoài.

Nhắm mắt

Nhắm mắt trong vài giây, sau đó mở mắt và nhìn vào một đối tượng xa trong khoảng 10 giây, rồi nhắm lại mắt trong vài giây. Lặp lại quá trình này khoảng 10 lần để làm giảm căng thẳng cho mắt.

Tập trung vào đối tượng gần

Tìm một đối tượng gần, chẳng hạn như một cây bút, và nhìn vào nó trong vài giây. Sau đó nhìn ra xa trong vài giây. Thực hiện bài tập này mỗi ngày và làm khoảng 10-15 lần. Động tác này giúp tăng cường khả năng tập trung của mắt. [caption id="attachment_9445" align="aligncenter" width="600"]Tập luyện hàng ngày và thực hiện đúng kỹ thuật để hiệu quả Tập luyện hàng ngày và thực hiện đúng kỹ thuật để hiệu quả[/caption] Xem ngay: [Giải đáp] Loạn thị có cần đeo kính không?

Tập trung vào đối tượng xa

Tìm một đối tượng ở xa, chẳng hạn như một ngôi nhà và nhìn vào đó trong vài giây. Sau đó nhìn vào một đối tượng gần trong vài giây. Thực hiện trong vòng 40 giây. Lặp lại động tác này vài lần để mắt linh hoạt hơn.

Nhìn theo hình chữ "T"

Vẽ hình chữ "T" bằng ngón tay hoặc trên tường, sau đó nhìn vào vị trí chéo của hình chữ "T" trong vài giây. Thực hiện việc này vài lần để tăng cường khả năng nhìn xa gần.

Lật mắt lên trên và dưới

Bạn có thể ngồi hoặc đứng thoải mái, nhìn lên trên rồi nhìn xuống dưới. Thực hiện chậm và đều để cơ mắt linh hoạt và giãn cơ hơn. Làm liên tục trong khoảng 30-40 giây.

Nhìn vòng tròn

Vẽ một vòng tròn bằng ngón tay hoặc trên tường, sau đó nhìn vào vòng tròn trong vài giây. Thực hiện việc này vài lần cho mắt quen nhìn vào một điểm. Bài tập này có thể tập hàng ngày trong vòng 40 giây. Thực hiện đều đặn và liên tục các bài tập này hàng ngày sẽ giúp cho mắt bạn cải thiện tầm nhìn một cách đáng kể. Tuy nhiên có một số lưu ý mà bạn cần để ý trước khi tập thể dục cho mắt loạn thị. Xem ngay: Có thể bạn chưa biết: Loạn thị bao nhiêu là nặng?

Lưu ý khi tập cho mắt loạn thị

[caption id="attachment_9446" align="aligncenter" width="600"]Mắt loạn thị có thể cải thiện thị lực bằng cách tập luyện Mắt loạn thị có thể cải thiện thị lực bằng cách tập luyện[/caption] Trên đây là 7 bài tập cho mắt loạn thị mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để cải thiện thị lực của mình. Bên cạnh việc tập thể dục cho mắt thì bạn cũng nên thường xuyên đi khám mắt và cắt kính sao cho phù hợp với độ loạn thị.  Nếu bạn cần đo mắt và cắt kính gọng loạn thị thì đừng quên liên hệ hotline 1900 0359 để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé. Xem ngay: 4 cách giảm loạn thị tại nhà có thể bạn chưa biết!