fbpx

Bật mí 10+ kiểu tóc hợp với mặt tròn đeo kính

Dường như việc lựa chọn kiểu tóc hợp với mặt tròn đeo kính luôn là một vấn đề khá đau đầu đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ có gu thời trang cá tính. Tuy nhiên nếu chọn được kiểu tóc thích hợp, chắc chắn nhan sắc của bạn sẽ được “nâng cấp” lên gấp nhiều lần đấy. Hãy cùng Kính mắt Anna khám phá TOP 10 mẫu tóc để giải đáp cho câu hỏi “mặt tròn đeo kính để tóc gì” nhé.

Kiểu tóc cho mặt tròn đeo kính phù hợp với nữ

Tóc tỉa layer ôm mặt

Kiểu tóc này có lẽ là 1 trong những “cứu tinh” dành cho các cô nàng mặt tròn đeo kính. Nó không chỉ mang đậm chất nữ tính mà còn giúp che đi phần nào gương mặt của bạn. Tóc layer có thể tạo chiều dài cho khuôn mặt, giúp nó trông thon gọn hơn và tạo hiệu ứng kéo dài gương mặt. Điều này giúp tạo ra sự cân đối giữa kính và gương mặt, tránh làm cho gương mặt trông quá tròn và “tròn trịa”.

Hơn thế, tóc tỉa layer còn cho phép bạn thể hiện sự đa dạng và phong cách trong kiểu tóc. Bạn có thể tạo nhiều kiểu tóc khác nhau từ tóc layer, từ tóc thẳng, xoăn, xù đến tóc buông tự nhiên, tùy theo ý muốn và outfit của bạn.

Tóc ngắn ngang vai

Tóc ngắn có thể làm cho khuôn mặt tròn trông thon gọn hơn và cân đối hơn. Khi tóc ngắn đến vai hoặc ngắn hơn, nó thường làm tăng độ dài của khuôn mặt, giúp tạo cảm giác mỏng hơn và dài hơn.

Tóc tỉa layer tạo nét trẻ trung, nữ tính
Tóc tỉa layer tạo nét trẻ trung, nữ tính

Đặc biệt, tóc ngắn còn đem lại sự trẻ trung và năng động cho các cô gái, giúp diện mạo trở nên tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn.

Tóc ngắn ôm trọn gương mặt của bạn giúp trông nhỏ hơn
Tóc ngắn ôm trọn gương mặt của bạn giúp trông nhỏ hơn

Xem ngay: Nâng mũi bao lâu được đeo kính

Tóc xoăn duỗi, xoăn sóng

Đây chắc chắn là một trong những mẫu tóc hot hit không bao giờ khiến các chị em thất vọng. Mẫu tóc xoăn duỗi hoặc xoăn sóng nhìn tổng thể sẽ giúp chị em trở nên nữ tính và điệu đà hơn.

Những kiểu tóc xoăn duỗi hoặc xoăn sóng tạo thêm độ dài và đường nét cho khuôn mặt tròn, giúp làm giảm nét tròn trịa và làm nổi bật đường viền khuôn mặt. Và những kiểu tóc này cũng phù hợp với đa số các loại gọng kính, đặc biệt là gọng kính có khung to và tròn. 

Tóc xoăn sóng dài giúp gương mặt thon gọn hơn
Tóc xoăn sóng dài giúp gương mặt thon gọn hơn

Tóc uốn chữ C

Tóc uốn chữ C chắc hẳn không còn xa lạ với các bạn nữ vì đây là kiểu tóc “quốc dân” chỉ sau layer. Nó mang đến vẻ đẹp mềm mại và khá tự nhiên, tạo sự trẻ trung cho người để kiểu tóc này.

Tóc uốn chữ C ngang vai giúp tạo ra đường viền cong từ trước ra sau giúp khuôn mặt trông dài và thon hơn, tạo sự cân đối.

Kiểu tóc này còn giúp che đi phần xương hàm tròn trịa và đầy đặn của các cô nàng, giúp đường nét gương mặt trông thon gọn và thanh thoát hơn. Có thể kết hợp cùng mái bay hoặc mái thưa để thu nhỏ diện tích khuôn mặt lại.

Tóc uốn chữ C dành cho cô nàng mặt tròn
Tóc uốn chữ C dành cho cô nàng mặt tròn

Xem ngay: Top các kiểu tóc mái cho người đeo kính cận phù hợp nhất

Tóc xoăn lọn to

Nếu kiểu tóc xoăn duỗi, xoăn sóng hợp với các cô nàng trẻ trung thì mẫu tóc xoăn lọn to lại dành riêng cho các cô nàng công sở, thích sự trưởng thành và thanh lịch.

Tóc xoăn còn tạo hiệu ứng của sự chuyển động cho kiểu tóc, làm cho khuôn mặt trông sống động hơn. Những lọn tóc xoăn lớn có thể giúp làm giảm đi vẻ tròn tự nhiên của khuôn mặt tròn và tạo ra đường nét sinh động.

Nếu bạn đeo kính, tóc xoăn lọn to có thể tạo điểm nhấn thú vị cho gương mặt và kính mắt, tạo ra sự cân bằng giữa tóc và kính.

Tóc xoăn lọn to đầy cá tính
Tóc xoăn lọn to đầy cá tính

Tóc bob cá tính

Nếu bạn là một cô nàng cá tính, thích sự mới mẻ và phá cách thì hoàn toàn có thể thử ngay kiểu tóc Bob này nhé. Phần đuôi tóc ôm gọn vào hai má và xương hàm giúp che đi khuyết điểm gương mặt tròn và to.

Kiểu tóc này còn tạo sự năng động, tạo sự thoải mái khi đeo kính mà không sợ bị vướng víu. Một kiểu tóc Bob giúp bạn trở nên phong cách hơn đó là tóc Bob Pixie. Kiểu này có phần đuôi tóc cắt ngắn trên cằm kết hợp cùng kiểu làm phồng chân tóc ở phái trên đỉnh đầu giúp tạo cảm giác khuôn mặt dài và thon hơn, dáng người trông cũng cao hơn.

Hãy thử phá cách với mái tóc Bob này xem sao nhé
Hãy thử phá cách với mái tóc Bob này xem sao nhé

Hy vọng những gợi ý bên trên đã giúp chị em trả lời câu hỏi mặt tròn đeo kính để tóc gì thì hợp. Tuy theo sở thích và phong cách ăn mặc mà mỗi người có thể chọn cho mình một kiểu tóc riêng. Kiểu tóc đóng vai trò khá quan trọng đối với phái nữ bởi nó sẽ tôn lên vẻ đẹp của bạn một cách khéo léo và tự nhiên nhất. 

Xem ngay: Top 5+ kiểu tóc phù hợp với người đeo kính nam

Kiểu tóc cho mặt tròn đeo kính phù hợp với nam

Việc lựa chọn kiểu tóc cho mặt tròn đeo kính đối với nam có vẻ cũng không hề dễ như các chị em phụ nữ bởi nam chỉ có thể để tóc ngắn và phải cân đối sao cho phù hợp với phong cách ăn mặc của mình. Nếu các chàng trai chưa biết nên để kiểu tóc cho mặt tròn đeo kính nào phù hợp thì tham khảo ngay dưới đây nhé!

Tóc layer cho nam

Chắc nhiều bạn trẻ không còn xa lạ với mẫu tóc layer dành cho nam hiện nay, nó được ưa chuộng khá nhiều và hợp với nhiều outfit khác nhau. Từ phong cách trẻ trung, hiện đại đến phong cách lãng tử, thư sinh, kiểu tóc này đều có thể “cân tất”.

Tóc layer nam với nhiều tầng cắt tỉa so le tạo cảm giác mái tóc dày và bồng bềnh hơn, làm thu gọn gương mặt lại. Phần mái phía trước trán nên được tỉa bồng để tạo hiệu ứng cho phần mặt nhỏ và gọn hơn.

Tóc layer dành cho nam đeo kính 
Tóc layer dành cho nam đeo kính

Tóc xoăn để mái

Đây cũng là một trong những kiểu tóc hợp với mặt tròn đeo kính mà các bạn nam nên thử. Kiểu tóc này có độ bồng và độ dày nhất định giúp ôm lấy khuôn mặt và tạo sự cân đối hài hoà.

Mẫu tóc xoăn nhẹ này hợp với các outfit trẻ trung và có phần hơi cá tính. Tuỳ vào gu mỗi người mà các bạn có thể chọn xoăn lọn to hoặc lọn nhỏ kết hợp nhuộm màu trầm và tối.

Mẫu tóc xoăn tôn lên vẻ đẹp lãng tử
Mẫu tóc xoăn tôn lên vẻ đẹp lãng tử

Xem ngay: Tóc ngắn đeo kính gì? 5+ mẫu kính tuyệt đẹp cho tóc ngắn

Kiểu tóc Fade

Chắc hẳn lần đầu bạn nghe đến kiểu tóc này nhưng thực chất nó lại xuất hiện ở phái mạnh khá nhiều, đặc biệt là những người trưởng thành và thích sự lịch lãm.

Kiểu tóc này khá giống với undercut, tuy nhiên phần tóc trên đỉnh đầu có thể để độ dài hoặc ngắn tùy ý, hai bên sẽ để lại một ít tóc và được cạo với đường nét cá tính hoặc lịch lãm hơn.

Kiểu tóc này làm gương mặt hài hoà hơn, tạo thêm phần góc cạnh cho xương hàm. Một số kiểu tóc Fade khác mà bạn có thể tham khảo như Drop Fade, Skin Fade, Mid Fade, Taper Fade,…

Kiểu tóc đầy sự nam tính và mạnh mẽ
Kiểu tóc đầy sự nam tính và mạnh mẽ

Kiểu tóc mái xéo

Đây sẽ là kiểu tóc mang lại cho các bạn sự lãng mạn và ngọt ngào, phù hợp với các bạn nam trẻ trung và thích phong cách Hàn Quốc. Tóc mái xéo che phần lớn khuôn mặt giúp gương mặt của bạn nhỏ hơn và trông gọn hơn.

Bạn có thể kết hợp kiểu tóc này với các màu tone trầm và nóng để gương mặt trở nên nổi bật hơn nhé.

Bạn có thể để mái xéo phồng hoặc thẳng tùy vào sở thích. Mái xéo phồng tỉa theo tầng tạo phong cách thư sinh và lãng tử. Mái xéo thẳng cho thấy vẻ lịch sự và trưởng thành.

Mẫu tóc mái xéo khá trẻ trung và năng động
Mẫu tóc mái xéo khá trẻ trung và năng động

Xem ngay: Mũi to nên đeo kính gì? Lưu ý khi chọn kính cho người mũi to

Tóc phồng high volume

Kiểu tóc này khá hợp với người có gương mặt tròn bởi độ dài của tóc thường là trung bình hoặc dài, giúp làm cho khuôn mặt trông có vẻ dài hơn và tạo sự cân đối cho gương mặt tròn. 

Tuy nhiên khi chọn kiểu tóc này, bạn cũng cần lưu ý sao cho tạo được đường nét góc cạnh cho khuôn mặt. Thay vì tóc phồng đều trên toàn bộ đầu, hãy thử tạo phần tóc phồng ở phía trên đỉnh đầu để tạo độ cao và dài cho gương mặt.

Tóc high volume cũng được thiết kế với nhiều lớp tóc để tạo thêm độ sâu cho khuôn mặt tròn. Hãy tránh làm phồng quá mức ở hai bên đầu vì có thể làm cho chiều ngang của gương mặt trở nên rộng hơn.

Kiểu tóc phồng tuy có phần truyền thống nhưng luôn được ưa chuộng
Kiểu tóc phồng tuy có phần truyền thống nhưng luôn được ưa chuộng

Kiểu tóc hai mái

Đây là mẫu tóc được khá nhiều người ưa thích bởi sự hiện đại và thanh lịch mà nó đem lại. Một gương mặt bầu bĩnh thì hoàn toàn có thể cân nhắc kiểu tóc này.

Phần mái của hai bên tóc sẽ che bớt gương mặt của bạn, làm cho gương mặt trở nên dài và góc cạnh hơn. Nên để độ dài tóc mái ở mức vừa phải, không quá ngắn hoặc quá dài.

Bạn có thể kết hợp với việc uốn nhẹ phần mái để tạo sự mềm mại và làm nổi bật đường nét góc cạnh của gương mặt. Nếu phần tóc mái của bạn quá dày, hãy tỉa bớt để lớp tóc mái trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

Kiểu tóc hai mái Hàn Quốc mà các chàng trai nên thử
Kiểu tóc hai mái Hàn Quốc mà các chàng trai nên thử

Trên đây là 6 kiểu tóc hợp với mặt tròn đeo kính mà các bạn nam có thể cân nhắc. Mỗi kiểu tóc sẽ có một nét đẹp riêng, phù hợp với nhiều kiểu phong cách khác nhau. Tuy nhiên, dù để kiểu tóc nào thì cũng nên lưu ý một số điều sau đây để kiểu tóc và gương mặt trở nên hài hoà hơn nhé.

Xem ngay: Mũi tẹt đeo kính gì để che khuyết điểm?

Lưu ý khi chọn kiểu tóc cho mặt tròn đeo kính

  • Độ dài tóc: Tùy vào kiểu tóc mà bạn để độ dài sao cho phù hợp và cân đối. Tóc vừa ngang vai hoặc dài hơn sẽ phù hợp hơn cho mặt tròn.
  • Chọn kiểu tóc có thể tạo độ góc cạnh và đường nét cho khuôn mặt của nam giới, giúp làm cho mặt trông thon gọn và cân đối hơn. Các kiểu tóc bob, tóc xoăn lọn, tóc cắt lớp, hoặc tóc phần tóc dài phía trước đều có thể tạo ra độ góc cho khuôn mặt tròn.
  • Tránh kiểu tóc ngang phủ toàn bộ khuôn mặt: Tóc ngang phủ hết khuôn mặt có thể làm cho mặt trông ngắn hơn và rộng hơn. Thay vào đó, hãy cân nhắc để tạo phần tóc giữa hoặc phần tóc xoăn nhẹ ở phía trước để tạo độ dài và tạo sự chuyển động.
  • Tránh kiểu tóc quá thẳng và phẳng: Kiểu tóc quá thẳng và phẳng có thể làm mặt trông phẳng và thiếu chiều sâu. Hãy thử kiểu tóc có một số lớp nhẹ hoặc tạo sự uốn lượn nhẹ để tạo thêm sự năng động và tạo sự hấp dẫn cho kiểu tóc.
  • Nên chọn những màu trầm để nhuộm tóc thay vì màu sáng vì màu trầm giúp tạo cảm giác gương mặt gọn và nhỏ hơn.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ lựa chọn được kiểu tóc hợp với mặt tròn đeo kính, mang lại cho bạn cảm giác tự tin. Nếu bạn đã lựa chọn được kiểu tóc ưng ý những chưa biết chọn mẫu gọng kính nào thì đừng quên liên hệ đến hotline 1900 0359 để được Anna tư vấn kỹ hơn cho bạn nhé.

Xem ngay: Mặt trái tim đeo kính gì hợp? Và loại kính mặt trái tim nên tránh

 


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *