fbpx

Cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt nữ tôn lên ưu điểm

Ngày nay việc đeo kính không chỉ đơn giản hỗ trợ quan sát đối với người bị cận mà nó còn thể hiện gu thẩm mỹ của người đeo kính. Vì thế mà trước khi lựa chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt, các bạn nên xác định khuôn mặt mình có dạng gì để chọn kính cho phù hợp và hài hoà hơn nhé. 

Hãy cùng Kính mắt Anna tìm hiểu về cách chọn gọng kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ nhé.

Trước tiên bạn cần xác định kiểu dáng khuôn mặt của mình một cách chính xác thì mới có thể áp dụng các mẹo chọn gọng kính sau đây.

Chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt tròn

Gương mặt tròn có đặc điểm chung là gương mặt có chiều rộng và chiều dài khá tương đương nhau, không có góc cạnh rõ nét. Một số lưu ý khi chọn gọng kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ tròn:

  • Nên chọn gọng kính vuông hoặc gọng chữ nhật để tạo cảm giác góc cạnh, giúp gương mặt trông thon gọn và đầy cân đối hơn
  • Tránh chọn gọng kính tròn vì nó sẽ làm tăng thêm đường tròn trên khuôn mặt, khiến khuôn mặt trông tròn hơn
  • Kính to hơn có thể giúp tạo cảm giác khuôn mặt dài hơn và giúp tạo ra sự cân đối
  • Gọng kính mỏng sẽ giúp làm giảm sự nặng nề trên gương mặt, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch
Mặt tròn nên đeo kính chữ nhật hoặc kính vuông
Mặt tròn nên đeo kính chữ nhật hoặc kính vuông

Xem ngay: Kính thời trang không tròng – Xu hướng mới của giới trẻ

Cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt vuông/ chữ nhật

Một khuôn mặt vuông/ chữ nhật thường có độ rộng và chiều dài tương đương nhau, chủ yếu là các đường nét trên gương mặt khá cứng cáp và góc cạnh. Để gương mặt trở nên thon gọn và nữ tính hơn thì mọi người có thể tham khảo các gọng kính có đặc điểm như sau:

  • Gọng kính tròn hoặc oval: Gọng kính tròn hoặc oval có thể giúp mềm dịu các đường nét cứng cáp trên khuôn mặt vuông. Nó cũng tạo ra sự cân đối giữa các đặc điểm trên khuôn mặt.
  • Gọng kính trapezoid: Gọng kính trapezoid có thể giúp tăng độ dài khuôn mặt và tạo ra cảm giác đường nét chữ nhật. Điều này giúp tạo ra một sự cân đối với độ rộng của khuôn mặt.
  • Gọng kính bằng kim loại mỏng: Gọng kính bằng kim loại mỏng có thể là một lựa chọn tốt cho khuôn mặt vuông, bởi vì chúng có thể giúp làm mềm các đường nét cứng cáp của khuôn mặt.
  • Nên chọn gọng kính màu đậm để có thể giúp làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt vuông và tạo ra một cái nhìn độc đáo.
Kính gọng tròn hoặc oval sẽ giúp gương mặt mềm mại hơn
Kính gọng tròn hoặc oval sẽ giúp gương mặt mềm mại hơn

Ngoài ra, khi chọn gọng kính cho gương mặt góc cạnh cần chú ý đến kích thước và chiều rộng của gọng. Kích thước của gọng kính nên phù hợp với kích thước khuôn mặt của bạn, không quá lớn hoặc quá nhỏ. Gọng kính nên có chiều rộng phù hợp với rộng của khuôn mặt, tạo ra sự cân đối và hài hòa.

Xem ngay: [Giải đáp] Da ngăm nên chọn gọng kính màu gì?

Với mặt dài

Mặt dài thường có đường chân mày dài, cằm thon và chiều dài khuôn mặt dài hơn so với rộng. Để chọn gọng kính phù hợp với mặt dài, bạn nên lưu ý một vài chi tiết sau:

 

  • Chọn gọng kính rộng hơn khuôn mặt để tạo ra cảm giác cân đối và hài hòa cho khuôn mặt dài. Gọng kính quá nhỏ sẽ làm khuôn mặt trông dài hơn.
  • Gọng kính đường viền dày sẽ giúp tạo ra điểm nhấn và thu hút sự chú ý đến khuôn mặt. Tuy nhiên, bạn nên tránh các gọng kính quá nặng hoặc quá to.
  • Gọng kính vuông hoặc hình chữ nhật: Những kiểu gọng kính này giúp tạo ra cảm giác đối xứng và cân đối cho khuôn mặt dài. Tuy nhiên, bạn nên tránh các kiểu gọng kính tròn hay oval, vì chúng có thể làm cho khuôn mặt dài hơn.
  • Màu sắc của gọng kính cũng rất quan trọng để tôn lên khuôn mặt của bạn. Bạn nên chọn các màu nhẹ, trung tính hoặc đen để làm giảm chiều dài của khuôn mặt.
Những gọng kính vuông sẽ là lựa chọn thích hợp cho khuôn mặt dài
Những gọng kính vuông sẽ là lựa chọn thích hợp cho khuôn mặt dài

Xem ngay: Mặt tròn đeo kính để tóc gì? Bật mí 10+ kiểu tóc phù hợp

Mặt trái xoan

Mặt trái xoan là một trong những hình dạng khuôn mặt được cho là tiêu chuẩn đối với nữ. Đặc điểm chung của mặt trái xoan là tỷ lệ khuôn mặt khá cân đối, đôi má cao, xương cằm thon gọn và cằm nhỏ hơn so với phần trên của khuôn mặt. Gương mặt trái xoan phù hợp với hầu hết các loại gọng kính.

  • Chọn gọng kính tròn hoặc hình trái tim: Những kiểu gọng kính này cũng có thể tạo ra sự cân đối với những đôi má cao.
  • Tránh các kiểu gọng kính vuông hoặc hình chữ nhật vì sẽ làm cho khuôn mặt trông nhỏ và sắc hơn. Điều này khiến cho khuôn mặt của bạn trông cứng hơn và không cân đối.
  • Chọn gọng kính có kích thước vừa phải: Nếu bạn chọn gọng kính quá to hoặc quá nhỏ, nó sẽ làm cho khuôn mặt trông không cân đối. Vì vậy, bạn cần chọn gọng kính có kích thước vừa phải để tạo sự hài hoà cho khuôn mặt.
  • Chọn gọng kính có màu sắc tương phản với tông màu da của bạn: Nếu bạn có tông màu da lạnh, bạn nên chọn gọng kính có màu sắc ấm như vàng, cam, nâu hoặc đỏ. Nếu bạn có tông màu da ấm, bạn nên chọn gọng kính có màu sắc lạnh như xanh dương, xanh lá cây, đen hoặc xám.
Kính tròn giúp cho gương mặt trở nên dễ thương, bầu bĩnh hơn
Kính tròn giúp cho gương mặt trở nên dễ thương, bầu bĩnh hơn

Mặt kim cương

Khuôn mặt kim cương có đặc điểm xương gò má và cằm sắc nét, phần trán và cằm thường hơi nhọn hơn so với phần còn lại của khuôn mặt. Đây là kiểu khuôn mặt rất đẹp và nổi bật, nên cần phải chọn gọng kính phù hợp để làm nổi bật đặc điểm này.

  • Gọng kính hình vuông hoặc hình chữ nhật là lựa chọn tốt cho khuôn mặt kim cương vì chúng giúp tạo thêm sự cân đối cho khuôn mặt.
  • Chất liệu gọng kính: Nên chọn gọng kính bằng kim loại như thép không gỉ hoặc titan, hoặc chất liệu nhựa cao cấp, để tạo nên sự chắc chắn và bền bỉ cho gọng kính.
  • Màu sắc gọng kính: Nên chọn màu sắc tương phản với màu da của khuôn mặt.
  • Nên chọn gọng kính với độ cong nhẹ, giúp tạo thêm độ sâu và kích thước cho khuôn mặt.

Xem ngay: Xu hướng kính mắt 2023: Đâu đang là những phong cách “must have”?

Mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim thường có đặc điểm là trán rộng và cằm nhỏ. Nó có hình dáng giống như một trái tim ngược với phần trên rộng hơn phần dưới. Đây là một trong những khuôn mặt khó chọn gọng kính nhất. Hãy tham khảo một vài gợi ý sau đây:

  • Chọn gọng kính có đường nét mềm mại giúp cân bằng phần trên và phần dưới của khuôn mặt, tạo ra sự hài hòa về mặt thị giác.
  • Chọn gọng kính có kích thước vừa phải: Gọng kính quá to sẽ làm cho khuôn mặt trông nhỏ hơn, trong khi gọng kính quá nhỏ sẽ làm cho khuôn mặt trông không cân đối.
  • Chọn gọng kính vuông hoặc chữ nhật giúp tạo ra sự cân đối cho khuôn mặt trái tim, giúp giảm bớt cảm giác phần trên của khuôn mặt quá to so với phần dưới.
  • Tránh chọn gọng kính có hình tròn hoặc hình oval vì nó sẽ tăng thêm độ rộng của phần trên của khuôn mặt, tạo ra sự mất cân bằng trên khuôn mặt.
Mẫu kính chữ nhật giúp gương mặt cân bằng hơn
Mẫu kính chữ nhật giúp gương mặt cân bằng hơn

Mặt tam giác

Gương mặt tam giác có đường cằm rộng hơn đường gò má và trán; trán hẹp và rộng dần về phía cằm.

Khi chọn gọng kính cho khuôn mặt tam giác, bạn nên tìm kiếm những mẫu gọng có các đặc điểm sau:

  • Gọng kính đường cong để làm giảm đi sự cứng nhắc của khuôn mặt tam giác, có thể chọn kiểu kính mắt mèo, kính browline, aviator.
  • Gọng kính nên có độ rộng phù hợp với chiều rộng của trán để tạo cân đối cho khuôn mặt.
  • Lựa chọn gọng kính có độ dài thấp hơn để giảm sự chú ý đến vùng xương gò má và cằm.
  • Nên chọn màu sắc và kiểu dáng đơn giản, tránh các chi tiết quá phức tạp.
Kính mắt mèo mang đậm nét cá tính, thời trang
Kính mắt mèo mang đậm nét cá tính, thời trang

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc lựa chọn được cho mình kiểu kính phù hợp nhất. Tuy nhiên trước tiên bạn vẫn phải xác định đúng hình dạng khuôn mặt để từ đó chọn kính cho đúng. Mong rằng bài viết đã đưa ra câu trả lời phù hợp cho bạn về cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt.

Nếu bạn vẫn băn khoăn trước việc chọn loại gọng kính gì, màu sắc và phong cách như thế nào thì có thể liên hệ đến hotline 1900 0359 để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Xem ngay: Bật mí 4 cách phối đồ với kính cận phong cách không thể bỏ lỡ


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *