Mắt kính không chỉ là công cụ giúp cải thiện tầm nhìn cho những ai đang gặp vấn đề về mắt mà còn là phụ kiện quen thuộc với rất nhiều người. Cùng Kính mắt Anna tìm hiểu về cấu tạo gọng kính cũng như cách đọc các thông số trên kính để có thể đưa ra sự lựa chọn kính mắt phù hợp nhất nhé!

Cấu tạo gọng kính

Kính mắt nam hay nữ thì sẽ đều có cấu tạo gồm hai bộ phận chính là gọng kính và tròng kính. Gọng kính có vai trò tạo thành khung chứa và nâng đỡ tròng kính. Gọng kính thường được cấu tạo từ hai thành phần chính: phần trước, hay còn gọi là gọng kính, và phần sau, hay còn được biết đến là càng kính. Cả hai phần này được liên kết với nhau thông qua một khớp kim loại nhỏ. Phần trước của gọng kính có nhiệm vụ bao quanh và giữ chặt tròng kính, đảm bảo rằng chúng được cố định chính xác trước mắt. Ngược lại, phần sau của gọng kính chịu trách nhiệm hỗ trợ việc đặt kính cố định vào vành tai, tạo nên sự ổn định và thoải mái khi sử dụng.

Cấu tạo của gọng kính

Cấu tạo của gọng kính

Xem ngay: Cách chỉnh gọng kính bị lệch đơn giản ngay tại nhà Kính mắt nam hoặc nữ thường bao gồm các bộ phận của gọng kính chính sau:

Thông số trên gọng kính

Thông số gọng kính

Thông số gọng kính

Thông số trên càng kính cung cấp những thông tin quan trọng từ nhà sản xuất để hỗ trợ người tiêu dùng trong quá trình chọn lựa: Xem ngayĐeo kính bị đau vành tai | Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Cách lựa chọn gọng kính phù hợp

Bạn cần chú ý đến một số các yếu tố quan trọng khi lựa chọn gọng kính để tìm được một chiếc gọng phù hợp, vừa vặn và thoải mái khi đeo. 

Chiều rộng mặt gọng: 

Tổng chiều rộng của gọng kính nên vừa đủ để kéo dài qua xương gò má của bạn. Gọng không nên quá rộng để tránh tình trạng tuột và xệ khi đeo, cũng như không nên quá chật để tránh gây đau và cảm giác không thoải mái.

Độ rộng cầu mũi: 

Cầu mũi phải khít với sống mũi của bạn. Nếu quá rộng, kính có thể tuột. Ngược lại, nếu quá hẹp, kính sẽ gây đau và không thoải mái khi đeo.

Chiều dài càng kính: 

Càng kính nên duỗi thẳng về phía tai của bạn và chỉ chạm vào một bên đầu ngay vành tai, không nên cong quá sớm.

Cách lựa chọn gọng kính phù hợp

Cách lựa chọn gọng kính phù hợp

Nên mua gọng kính ở đâu uy tín, chất lượng?

Kính mắt Anna là thương hiệu kính mắt lớn được nhiều người biết đến, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Kính mắt Anna sẽ mang tới bạn đọc những kiến thức hữu ích về tư vấn chọn được cho mình chiếc gọng kính phù hợp nhất.

Nên mua gọng kính ở đâu uy tín, chất lượng?

Nên mua gọng kính ở đâu uy tín, chất lượng?

Kính mắt Anna luôn tư vấn sản phẩm gọng kính mắt có kiểu dáng và kích thước phù hợp với từng khách hàng. Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và lưu ý bảo quản đúng cách để đảm bảo sản phẩm kính mắt luôn như mới, cũng như có độ bền cao. Ngoài ra, Anna còn tiến hành sửa chữa, nắn chỉnh, vệ sinh kính, sản phẩm miễn phí kể cả không phải kính mắt mua tại Anna.   Trên đây là bài viết của Kính mắt Anna giải đáp cho bạn đọc về cấu tạo gọng kính cũng như cách chọn kính sao cho phù hợp nhất. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ chọn được cho mình những chiếc gọng kính phù hợp nhất.