Mổ mắt cận có đeo lens được không? Bên cạnh việc dùng lens có độ thay thế cho mắt kính, người dùng còn có thể thay thế lens với nhiều màu sắc để giúp mình nổi bật hơn giữa đám đông. Để trả lời cho thắc mắc trên, hãy cùng Kính mắt Anna tìm hiểu liệu sau mổ cận có sử dụng được lens không nhé!

Sau mổ mắt cận có đeo lens được không?

Như đã đề cập trước đó, lens không chỉ có nhiệm vụ thay thế kính cận truyền thống để giúp mắt nhìn rõ hơn. Lens còn là phương pháp nhanh chóng giúp bạn có một màu mắt đặc biệt hơn vì chúng rất đa dạng màu sắc.

Mổ mắt xong có được đeo lens không?

Mổ mắt xong có được đeo lens không?

Và sau khi mổ mắt cận xong, bạn vẫn có thể đeo lens như bình thường. Hiện nay có rất nhiều phương pháp mổ mắt cận khác nhau, đặc biệt là Lasik, Relex Smile và Femto Lasik. Các phương pháp mổ đều có thể xoá cận tốt, ít khi xảy ra biến chứng sau mổ. Các phương pháp mổ mắt cận vừa nêu đều sử dụng tia laser để thay đổi độ cong giác mạc. Từ đó giúp xoá cận nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên nếu muốn dùng lens sau khi mổ mắt cận, bạn nên chờ đến lúc mắt đã được hồi phục hoàn toàn.

Nên đeo lens sau khi mắt đã hồi phục hoàn toàn

Nên đeo lens sau khi mắt đã hồi phục hoàn toàn

Với mỗi phương pháp phẫu thuật, thời gian hồi phục của mắt cũng khác nhau. Do đó thời gian chờ để sử dụng lens sau khi phẫu thuật là: Tuy nhiên, để phòng ngừa các rủi ro cho mắt, bạn cần được thăm khám bởi bác sĩ. Khi đó, các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng hồi phục vết thương của bạn để đưa ra thời gian chờ phù hợp nhất. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ tư vấn loại lens phù hợp với bạn nhất để hạn chế tối đa việc mắt bị nhiễm trùng hoặc tổn thương.

Những điều cần lưu ý khi đeo lens sau phẫu thuật

Mặc dù việc đeo lens sau khi mổ mắt là hoàn toàn có thể. Nhưng nếu đeo lens sai cách sẽ dễ dàng dẫn đến các biến chứng rất nguy hiểm. Do đó bạn cần tuân thủ một vài lưu ý bên dưới để đảm bảo an toàn cho mắt:

Nên lưu ý gì khi đeo lens sau mổ cận?

Nên lưu ý gì khi đeo lens sau mổ cận?

Nên chăm sóc mắt thế nào sau khi mổ cận? 

Bên cạnh việc tái khám định kỳ với bác sĩ nhãn khoa, bạn cần dành nhiều thời gian để mắt có thể nghỉ ngơi. Đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên sau mổ cận. 

Mắt rất cần được nghỉ ngơi sau mổ

Mắt rất cần được nghỉ ngơi sau mổ

Bạn cũng nên lưu ý nhỏ mắt liên tục, không dụi mắt bằng tay trong ít nhất 1 tháng sau mổ cận, không trang điểm (đặc biệt là ở vùng mắt), không đi bơi,...

Nên nhỏ mắt liên tục và không dụi mắt bằng tay

Nên nhỏ mắt liên tục và không dụi mắt bằng tay

Ngoài các phương pháp chăm sóc trên, bạn cũng cần duy trì chế độ dinh dưỡng cân đối và lành mạnh. Hạn chế ăn đồ chiên rán, xào, đồ cay hoặc có nhiều dầu mỡ. Nên bổ sung vào bữa ăn các loại thực phẩm tốt cho mắt như:
Xem ngay: Loại vitamin nào tốt cho mắt? Top 9 thực phẩm chứa vitamin tốt cho mắt
Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn không còn thắc mắc về mổ mắt cận có đeo lens được không nữa. Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều thông tin hơn về mắt cận hoặc tìm hiểu các sản phẩm kính áp tròng, kính râm thời trang, hãy ghé ngay Kính mắt Anna để được tư vấn nhé!