fbpx

Những dấu hiệu các bệnh về mắt nên cảnh giác

Mắt là cơ quan quan trọng của con người nên bất kỳ thay đổi bất thường nào ở mắt đều có thể là dấu hiệu các bệnh về mắt đang mắc phải. Mọi người thường có xu hướng bỏ qua hoặc không để ý các dấu hiệu các bệnh về mắt này trong giai đoạn đầu cho đến khi chúng gây ra sự khó chịu. Việc này có thể làm mắt yếu đi, cản trở thị lực, tác động tiêu cực đến chất lượng công việc và cuộc sống. Hãy cùng Kính mắt Anna tìm hiểu những dấu hiệu các bệnh về mắt không hiếm gặp ở mắt để xác định mức độ nghiêm trọng của bệnh lý về mắt.

1. Các dấu hiệu các bệnh về mắt

Đau nhức và khô mắt

Các dấu hiệu các bệnh về mắt bao gồm cay mắt thường xuyên và khó mở mí mắt khi thức dậy. Do sử dụng máy tính nhiều, thời tiết thay đổi, sử dụng một số loại dược phẩm như thuốc giảm đau, thuốc an thần hoặc do tuổi già, các tuyến nước mắt hoạt động kém hiệu quả dẫn đến huyết áp không đủ. Độ ẩm trong mắt. Bệnh nhân có thể làm ẩm mắt và cải thiện lối sống bằng cách sử dụng nước mắt nhân tạo theo chỉ định của bác sĩ.

Đau và nhức mỏi mắt

Nhức mắt, mỏi mắt là triệu chứng phổ biến của dấu hiệu các bệnh về mắt, đặc biệt khi thiếu ngủ hoặc sử dụng thiết bị điện tử kéo dài mà mắt không được nghỉ ngơi. Trong trường hợp này, bệnh nhân chỉ cần cho mắt nghỉ ngơi và thư giãn là mắt sẽ cải thiện. Hơn nữa, bệnh tăng nhãn áp gây đau mắt; nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên kể cả khi nghỉ ngơi, người bệnh nên đo nhãn áp và đến khám bác sĩ chuyên khoa mắt để được điều trị hạ nhãn áp kịp thời. thời gian.

Dấu hiệu các bệnh về mắtDấu hiệu các bệnh về mắt

Xem ngay: Mắt dại là gì? Cách khắc phục mắt bị dại

Mờ mắt

Mờ mắt có thể do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm tật khúc xạ, rối loạn điều tiết, tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể tuổi già, viêm nhiễm tại mắt… Bệnh nhân nên đến khám tại các cơ sở chuyên khoa mắt uy tín để được khám và kiểm tra mắt, xác định nguồn gốc gây mờ mắt và được điều trị thích hợp.

Triệu chứng mờ mắt - Dấu hiệu các bệnh về mắtTriệu chứng mờ mắt – Dấu hiệu các bệnh về mắt

XEM NGAY: KÍNH ÁP TRÒNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Đỏ mắt

Dấu hiệu các bệnh về mắt khi dị ứng hoặc khô mắt có thể tạo ra mắt đỏ trên kết mạc. Khi một người bị viêm mũi dị ứng hắt hơi hoặc ho dữ dội, nó có thể gây kích ứng mắt. Nếu mắt trở nên quá khô, các mạch máu nhỏ trên kết mạc có thể vỡ ra, dẫn đến đỏ vùng hoặc toàn bộ kết mạc, hiện tượng này cuối cùng sẽ biến mất khi kết hợp với điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ. 

Nếu bạn có dấu hiệu các bệnh về mắt  khác, chẳng hạn như mắt có dử, nóng rát hoặc sưng hãy đi khám bác sĩ ngay vì bạn có thể bị viêm kết mạc, thường được gọi là đau mắt đỏ do virus.

Triệu chứng đỏ mắt – Dấu hiệu các bệnh về mắt

Xem ngay: Những điều cần biết về khám mắt định kỳ 

Mắt có đốm đỏ

Đốm đỏ trong mắt thường là các mạch máu cực nhỏ dưới kết mạc bị vỡ do tác động hoặc phẫu thuật lên mắt. Trong trường hợp này, các đốm đỏ sẽ tự biến mất sau vài ngày đến một tuần. Hơn nữa, khi lượng đường trong máu quá cao ở bệnh nhân tiểu đường, các mạch máu nhỏ sẽ bị tắc nghẽn và sưng lên, cuối cùng sẽ vỡ ra. Tình trạng này sẽ gây mất thị lực nghiêm trọng nếu không được điều trị hoặc có lượng đường trong máu thấp.

Triệu chứng đỏ có đốm đỏ - Dấu hiệu các bệnh về mắtTriệu chứng đỏ có đốm đỏ – Dấu hiệu các bệnh về mắt

Xem ngay: [Bạn có biết] Nên vệ sinh mắt như thế nào là đúng cách?

2. Bí quyết chăm sóc mắt hiệu quả

Nếu không được chăm sóc đúng cách, mắt sẽ dần kém đi và dễ mắc các bệnh lý kể trên. Hãy ghi nhớ ngay những bí quyết dưới đây để có được đôi mắt sáng, khỏe và đẹp.

– Ăn thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3, lutein, kẽm và vitamin A, C, E để bổ sung các vitamin và khoáng chất quan trọng.

– Đeo kính bảo vệ mắt: Khi ra ngoài nên đeo kính râm để giúp giảm tác động của tia UV lên mắt, hoặc đeo kính có số phù hợp cho người cận thị, viễn thị, loạn thị.

– Khi làm việc nhiều với máy tính nên đeo kính chống ánh sáng xanh để giảm ảnh hưởng của ánh sáng điện tử đến mắt.

– Tránh dụi mắt để không làm trầy xước giác mạc; nếu bụi bay vào mắt, hãy khóc để đẩy dị vật ra ngoài.

– Đắp dưa leo và nghỉ ngơi nhiều sẽ giúp mắt được thư giãn và giảm bọng mắt.

– Định kỳ 3-6 tháng một lần, những người có bệnh lý, người trên 60 tuổi hoặc mắt có dấu hiệu bất thường nên đi khám mắt.

– Khi gặp các vấn đề về mắt như nếp mí bị mờ/lệch, mí mắt bị chùng, chân mày bị chùng, sẹo mí mắt,… thì cần đến bác sĩ tư vấn cách chăm sóc da. Khi cần thiết sẽ tiến hành phẫu thuật cắt mí mắt để khôi phục lại sự cân đối và thẩm mỹ cho mí mắt.

Bí quyết chăm sóc mắt hiệu quảBí quyết chăm sóc mắt hiệu quả

Trên đây là những thông tin về những dấu hiệu các bệnh về mắt nên cảnh giác mà mọi người có thể tham khảo. Chăm sóc mắt tốt sẽ đem lại chất lượng cuộc sống tốt hơn. Hy vọng bài viết sẽ đem lại cho bạn đọc những kiến thức bổ ích.

Đừng quên liên hệ qua hotline 1900 0359 để được tư vấn kỹ hơn về việc đo mắt và cắt gọng kính sao cho phù hợp và tốt cho mắt bạn nhé!

Cửa hàng kính mắt Anna

Xem ngay: Suy giảm thị lực là gì? 

 


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *